Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không định cấu hình được bộ mở rộng sóng Mercusys?

This Article Applies to:

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã định cấu hình bộ mở rộng sóng nhưng nó không hoạt động?

Câu hỏi thường gặp này có thể hữu ích. Vui lòng thử các đề xuất này theo thứ tự.

Lưu ý:

Thiết bị đầu cuối có nghĩa là máy tính, máy tính xách tay kết nối với bộ mở rộng sóng Mercusys.

 

Trường hợp 1: Tín hiệu đèn LED vẫn sáng đỏ.

Vui lòng kiểm tra:

1)      Mật mã Wi-Fi của router chính. Đăng nhập vào trang quản lý router của bạn nếu có thể, kiểm tra kỹ mật mã Wi-Fi.

2)      Đảm bảo rằng router chính không bật bất kỳ cài đặt bảo mật nào, chẳng hạn như Lọc MAC hoặc Kiểm soát truy cập. Và Loại xác thực và loại mã hóa là Tự động trên router.

Giải pháp:

1.       Cấu hình lại bộ mở rộng sóng. Đặt bộ mở rộng sóng cách router 2-3 mét. Khôi phục cài đặt gốc bằng cách nhấn nút đặt lại trong vài giây và định cấu hình bộ mở rộng sóng từ đầu.

2.       Nếu cấu hình lại không hoạt động, vui lòng nâng cấp bộ mở rộng sóng lên firmware mới nhất và định cấu hình lại.

 

Trường hợp 2: Đèn LED tín hiệu đã chuyển sang màu xanh lục đồng nhất nhưng các thiết bị đầu cuối không thể kết nối với Wi-Fi của bộ mở rộng sóng.

Giải pháp:

1)      Kiểm tra cường độ tín hiệu Wi-Fi của các thiết bị đầu cuối. Nếu chỉ một thiết bị đầu cuối không thể kết nối Wi-Fi của bộ mở rộng sóng, hãy xóa cấu hình của mạng Wi-Fi và kết nối lại một lần nữa. Và kết nối trực tiếp nó với router của bạn để xem nó có thể kết nối hay không.

2)     Nếu nhiều thiết bị không thể kết nối với SSID của bộ mở rộng sóng, vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Mercusys và cho chúng tôi biết thông báo lỗi nếu có.

Lưu ý: Nếu bạn không thể tìm thấy SSID (tên mạng) mặc định của bộ mở rộng sóng của mình, đó là do bộ mở rộng sóng và router chủ chia sẻ cùng một SSID và mật mã sau khi cấu hình. Thiết bị đầu cuối có thể kết nối trực tiếp với mạng gốc.

 

Trường hợp 3: Không có truy cập internet sau khi thiết bị đầu cuối của bạn kết nối với bộ mở rộng sóng.

Giải pháp:

Vui lòng kiểm tra:

1)      Thiết bị cuối tự động nhận được Địa chỉ IP.

2)      Đảm bảo rằng router chính không bật bất kỳ cài đặt bảo mật nào, chẳng hạn như Lọc MAC hoặc Kiểm soát truy cập. 

3)      Kết nối trực tiếp thiết bị đầu cuối đó với router chính để kiểm tra kết nối internet của nó. Kiểm tra địa chỉ IP và Cổng mặc định của nó khi được kết nối với router và bộ mở rộng sóng.

Nếu bạn vẫn không truy cập được Internet, vui lòng nâng cấp bộ mở rộng sóng lên firmware mới nhất và định cấu hình lại.

 

Vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Mercusys nếu các bước trên không giải quyết được sự cố.

Trước khi liên hệ, vui lòng cung cấp thông tin cần thiết để giúp chúng tôi xác định vấn đề của bạn:

1.      Số model của bộ mở rộng sóng và router chủ hoặc AP (Điểm truy cập).

2.      Phiên bản phần mềm và phần cứng của bộ mở rộng sóng và router chủ hoặc AP.

3.  Đăng nhập vào bộ mở rộng sóng bằng cách sử dụng http://mwlogin.net hoặc Địa chỉ IP do router chỉ định (tìm địa chỉ IP từ giao diện của router). Chụp ảnh trang Trạng thái và lưu nhật ký hệ thống (Nhật ký được chụp trong vòng 3-5 phút sau khi bộ mở rộng sóng khởi động lại).