Khắc phục sự cố: Kết nối không ổn định trên router Mercusys

This Article Applies to:

Có nhiều yếu tố khiến kết nối internet của bạn bị ngắt kết nối ngẫu nhiên. Vui lòng đọc các giải pháp khả thi dưới đây có thể khắc phục tình trạng internet không ổn định.

 

Trường hợp thứ nhất: Cả kết nối có dây và kết nối không dây đều không ổn định

Để biết các giải pháp khả thi, vui lòng xem phần sau:

  1. Ngắt kết nối router Mercusys khỏi modem (phần cứng do công ty Internet của bạn cung cấp), sau đó chỉ kết nối trực tiếp máy tính của bạn với modem. Nếu máy tính của bạn không thể có kết nối ổn định từ modem, điều đó cho thấy sự cố nằm ở modem hoặc Dịch vụ Internet của bạn.

       2. Nếu không có vấn đề gì với modem, vui lòng thử các mẹo sau:

  • Kiểm tra để đảm bảo rằng cáp Ethernet được kết nối chắc chắn với cổng WAN trên router của bạn và cáp không bị lỏng hoặc gắn kém. Để kiểm tra xem có bất kỳ sự cố nào với cáp Ethernet hay không, hãy thay thế nó bằng một cáp Ethernet khác và xem sự cố vẫn tiếp diễn.
  • Cố gắng thay đổi máy chủ DNS trên router của bạn.

Vui lòng đăng nhập vào trang web quản lý, sau đó vui lòng nhấp vào nút Nâng cấp (Advanced)>>Mạng (Network)>>Internet.

Sau đó nhấp vào Cài đặt nâng cao, vui lòng thay đổi Địa chỉ DNS thành “Sử dụng địa chỉ DNS sau”, sau đó vui lòng thay đổi DNS chính:8.8.8.8; DNS phụ:8.8.4.4.

 

 

Trường Hợp 2: Kết nối không dây không ổn định trên router TP-Link.

Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng khi máy tính được kết nối với modem internet của bạn, internet sẽ hoạt động tốt mà không bị rớt mạng. Nếu internet không ổn định, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn để khắc phục sự cố. Nếu đó là modem/router, vui lòng liên hệ với ISP của bạn để đảm bảo đường truyền internet tốt.

Vui lòng kiểm tra xem internet có ổn định hay không khi máy tính được kết nối với router bằng cáp Ethernet. Nếu không, xin vui lòng tham khảo Trường hợp  Một.

 

Dấu hiệu:

Các thiết bị không dây ngắt kết nối liên tục khỏi mạng không dây, trong khi các thiết bị có dây vẫn được kết nối và hoạt động tốt.

Để biết các giải pháp khả thi, vui lòng xem phần sau:

  • Để router cách xa lò vi sóng và các nguồn gây nhiễu khác (tủ lạnh, lò nướng, thiết bị Bluetooth, v.v.)
  • Giảm số lượng máy khách không dây và tối ưu hóa vị trí của router.
  • Cố gắng điều chỉnh hướng của ăng-ten để có hiệu suất tối đa. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt nó ở cùng độ cao với các máy khách không dây và cũng nên đặt ăng-ten của nó nghiêng 45 độ hoặc 0 độ (song song với sàn) so với sàn, điều này sẽ hiệu quả hơn. Vì ăng-ten luôn truyền yếu ở chân đế, không đặt thiết bị khách không dây của bạn ở dưới cùng của thiết bị không dây Mercusys.
  • Nếu cường độ tín hiệu Wi-Fi của bạn yếu, hãy thử di chuyển router đến một vị trí khác. Giảm thiểu vật cản giữa router và máy tính của bạn hoặc các thiết bị khác. Các vật cản như tường ngăn giữa router và thiết bị của bạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng tín hiệu Wi-Fi.
  • Nếu tín hiệu Wi-Fi của bạn mạnh nhưng kết nối vẫn không ổn định, hãy thử kết nối với Wi-Fi 5G của router. Có ít nguồn nhiễu hơn trên mạng 5G. (Nếu router của bạn không hỗ trợ Wi-Fi 5G, vui lòng bỏ qua bước này.)
  • Tắt kết nối thông minh trên router của bạn. (Nếu router của bạn không hỗ trợ, vui lòng bỏ qua bước này.)
  • Nếu có nhiều mạng Wi-Fi trong khu vực, vui lòng thay đổi kênh Wi-Fi của router và độ rộng kênh. Điều này giúp tránh nhiều tín hiệu Wi-Fi trên cùng một kênh và giảm các nguồn gây nhiễu Wi-Fi.

Bạn có thể  Thay đổi kênh và độ rộng kênh trên router Wi-Fi Mercusys. (Bạn có thể thay đổi độ rộng kênh 2.4G thành 20MHZ, độ rộng kênh 5G thành 20MHZ)

  • Nâng cấp router của bạn lên phiên bản mới nhất.

Bạn có thể tham khảo Cách nâng cấp thiết bị MERCUSYS lên firmware mới nhất.

 

Mẹo: Làm cách nào để tắt tính năng kết nối thông minh trên router?

Đăng nhập vào trang web sau Câu hỏi thường gặp: Cách đăng nhập vào giao diện dựa trên web của Router WiFi MERCUSYS?

Vào AdvancedWirelessWireless Settings và tắt Smart Connect.