Làm thế nào để khắc phục kết nối mạng internet không ổn định khi kết nối mạng Wi-Fi Mesh Toàn Nhà MERCUSYS?

This Article Applies to:

Bài viết này sẽ giải thích cách chúng tôi có thể khắc phục sự cố nếu kết nối internet không ổn định khi kết nối với mạng Wi-Fi Mesh toàn nhà của mercusys.

 

Trường hợp 1. Router chính không ổn định:

1). Cấp lại nguồn của mạng

Tắt nguồn modem và thiết bị chính, và mở nguồn cả hai thiết bị. Sau đó kiểm tra xem kết nối internet có ổn định không.

2). Kiểm tra kết nối Internet

Ngắt kết nối router chính khỏi modem, sau đó kết nối máy tính đến cùng cổng Ethernet trên modem với cùng cáp Ethernet. Sau đó, kiểm tra nếu máy tính có kết nối ổn định. Nếu máy tính cũng gặp sự cố không ổn định, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với ISP của mình để kiểm tra.

3). Thay đổi trình tự của các thiết bị này

Đặt thiết bị phụ làm router chính, sau đó kiểm tra xem Internet có ổn định hay không.

4). Nếu các bước trên không thể giải quyết vấn đề của bạn, bạn có thể cần phải đặt lại các thiết bị này và cài đặt lại.

Trường hợp 2. Thiết bị phụ không ổn định:

1). Cấp lại nguồn của hệ thống Mesh

Tắt nguồn tất cả các thiết bị. Sau đó mở nguồn lại router chính trước, khi thiết bị hiển thị đèn sáng xanh lá, bật nguồn thiết bị phụ và kiểm tra nếu kết nối ổn định.

2). Di chuyển gần hơn đến router chính

Thiết bị phụ có thể ở quá xa router chính, hoặc có thể có quá nhiều vật cản giữa router chính và thiết bị phụ, khiến kết nối mesh không ổn định. Trong trường hợp này, di chuyển nó đến gần router chính có thể là một phương pháp tốt.

3). Hoán đổi vị trí

Nếu bạn có nhiều hơn một thiết bị phụ và sự cố chỉ xảy ra trên một trong các thiết bị đó, thì hãy thử hoán đổi vị trí của các thiết bị phụ. Trong trường hợp này, chúng tôi có thể dễ dàng đánh giá liệu đó là vấn đề vị trí hay vấn đề với một thiết bị cụ thể. Nếu đó là vấn đề về vị trí, thì bạn nên thay đổi vị trí để kiểm tra. Nếu đó là vấn đề với thiết bị phụ, chúng tôi khuyến nghị bạn nên liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ của chúng tôi.

4). Đặt nó làm router chính

5). Nếu bạn đã làm tất cả các bước trên nhưng không thể hoạt động, bạn có thể phải khôi phục cài đặt gốc và định cấu hình lại chúng một lần nữa.

Trường hợp 3. Thiết bị chính không ổn định

Nếu bạn thấy rằng chỉ một hoặc một số thiết bị nhất định có kết nối không ổn định, hãy tham khảo các mẹo dưới đây để kiểm tra.

1). Cập nhật driver

Driver của bộ chuyển đổi mạng của thiết bị có thể quá cũ. Trong trường hợp này, cập nhật driver sẽ khắc phục được sự cố. Thử liên hệ với hỗ trợ thiết bị nếu bạn không biết cách cập nhật nó như thế nào.

2). Chỉnh sửa cài đặt Wi-Fi

Vui lòng điều chỉnh cài đặt Wi-Fi trên Advanced-> Wireless Advanced, đặt kênh cố định, và độ rộng kênh là 20MHz sẽ cung cấp kết nối Wi-Fi ổn định hơn.

3). Tắt nguồn và sau đó bật lại nguồn thiết bị để thử lại.

4). Kiểm tra địa chỉ IP

Có thể có nhiều hơn một máy chủ DHCP trong mạng ngoại trừ router của chúng tôi. Trong trường hợp này, thiết bị có thể lấy địa chỉ IP không hợp lệ từ máy chủ DHCP khác và mất kết nối Internet.

Để tìm hiểu vấn đề là gì, vui lòng kiểm tra địa chỉ IP trên thiết bị và xác nhận xem router chính có gán địa chỉ đó hay không. Nếu không, vui lòng theo dõi và xóa thiết bị đang hoạt động như một máy chủ DHCP khỏi mạng của bạn để tránh bất kỳ sự cố mạng nào có thể xảy ra.