Tôi phải làm gì nếu tốc độ chậm khi kết nối mạng Wi-Fi Mesh MERCUSYS Cho Cả Gia Đình

This Article Applies to:

Sự cố tốc độ chậm xảy ra trong hai tình huống và vui lòng tham khảo các bước bên dưới để để xác định vị trí sự cố và khắc phục sự cố theo các gợi ý tương ứng.

 

Bước 1. Tìm hiểu xem bạn có đang gặp sự cố tốc độ chậm trên nhiều thiết bị hay không.

Nếu chỉ một thiết bị cụ thể gặp sự cố tốc độ chậm, hãy tắt và bật lại Wi-Fi của thiết bị. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử khởi động lại thiết bị.

Nếu đó là một máy tính, thông thường gỡ cài đặt và sau đó cài đặt lại driver của bộ chuyển đổi mạng Wi-Fi. Bạn có thể tham khảo nhà sản xuất bộ chuyển đổi nếu bạn không biết cách làm điều đó.

Nếu nhiều thiết bị gặp phải sự cố tốc độ chậm, hãy đọc tiếp!

Bước 2. Xác nhận xem router chính có đạt được tốc độ có dây mong đợi hay không.

1). Kết nối PC với router chính qua cáp Ethernet, sau đó kiểm tra trên Speedtest®, vui lòng kiểm tra tốc độ Internet bạn nhận được.

2). Ngắt kết nối router chính khỏi modem hoặc cổng Ethernet của bạn, kết nối trực tiếp PC này với modem bằng cùng một cáp Ethernet, sau đó kiểm tra tốc độ bạn nhận được.

So sánh hai kết quả này; nếu bạn cũng nhận được tốc độ chậm trên kết quả 2, vấn đề này liên quan đến chất lượng đường truyền. Khởi động lại modem của bạn đôi khi có thể khắc phục sự cố kết nối và cải thiện hiệu suất. Nếu không hợp lý, bạn nên liên hệ với ISP của mình.

Nếu tốc độ Internet bình thường khi PC của bạn kết nối trực tiếp với modem nhưng có tốc độ chậm khi bạn kết nối với router chính qua dây, vui lòng tham khảo Trường hợp 1.

Nếu cả hai đều có tốc độ tốt, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3. Kết nối lần lượt cùng một PC với các thiết bị phụ bằng cáp Ethernet và truy cập Speedtest® để kiểm tra tốc độ của từng thiết bị phụ.

Nếu một thiết bị phụ nào đó có tốc độ Internet chậm, vui lòng tham khảo Trường hợp 2.

Nếu các thiết bị phụ này có tốc độ có dây bình thường nhưng tốc độ Wi-Fi chậm, vui lòng tham khảo Trường hợp 3.

 

  Trường hợp 1:

1). Thử kiểm tra qua cáp Ethernet khác; đảm bảo rằng nó đã được đàm phán với tốc độ bình thường.

2). Khởi động lại router chính và kiểm tra lại tốc độ.

Trường hợp 2:

1). Di chuyển thiết bị phụ đến gần router chính, đảm bảo không có/ít chướng ngại vật giữa router chính và thiết bị phụ, sau đó chúng tôi có thể kiểm tra xem thiết bị phụ có thể có tốc độ tốt hơn không.

2). Nếu router tốc độ vẫn chậm, hãy thử khởi động lại tất cả các thiết bị.

 

Trường hợp 3:

1). Nếu bạn muốn kiểm tra tốc độ trên thiết bị di động, chúng tôi khuyên bạn nên chạy ứng dụng Ookla speedtest.net để kiểm tra tốc độ internet. Để đảm bảo bạn được kết nối với thiết bị gần nhất khi kiểm tra tốc độ, vui lòng tắt và bật lại Wi-Fi của thiết bị di động sau khi thiết bị di chuyển đến vị trí mới.

2). Nếu máy khách gặp sự cố tốc độ Wi-Fi chậm khi kết nối với thiết bị chính, hãy khởi động lại thiết bị chính để thử.

3). Nếu máy khách gặp sự cố tốc độ Wi-Fi chậm khi kết nối với thiết bị phụ, hãy di chuyển thiết bị phụ đến gần router chính và đảm bảo không có/ít chướng ngại vật giữa router chính và thiết bị phụ. Nếu không xử lý được, hãy khởi động lại tất cả các thiết bị để thử.